Tuesday, January 13, 2009

Sana Kaibigan

"Kung tayo ay malungkot, minsan ay may susulpot na tao na hindi natin inaasahan na bigla ay siyang magbibigay kasiyahan sa atin."

SANA KAIBIGAN
Ni: Arvin U. de la Peña

Di ko akalain na bigla ay darating ka
Sa buhay ko na ito
Na mula noon pa man
Kadalasan ay nag-iisa lang.

Alam ko na bago pa lang tayo
Naging isang magkakilala at magkaibigan
Sana itong sa ating dalawa ngayon
Ay maging pang habambuhay na.

Mangyari man na tayo ay abala
Dahil sa trabaho o ano pa
Huwag sana natin makaligtaan
Na hindi isipin ang bawat isa.

Kaibigan, o aking kaibigan
Sumaya ako nakilala kita
Nagkaroon ng sigla at kulay
Ang aking buhay na dati ay matamlay.

Magpakailan pa man
Sana walang pagbabago sa atin
Iturin natin na tayo ay magkadikit
Walang hugis kapag ang isa ay naalis.

No comments: