Tuesday, March 3, 2009

Sakit

"I enter to the battle of love. I fight for love. Yet, it does not work."

SAKIT
Ni: Arvin U. de la Peña

Hindi ko akalain na tayo ay
hahantong sa ganito
Dahil minsan ko ng napatunayan
Kung gaano katatag ang
ating pagmamahalan
Darating din pala na tayo
ay maghihiwalay
Iyon ay dahil iiwasan mo na ako.

Napakasakit sa akin ang ganito
Kung kailan pa nakapagsulat ako
Nang isang tula para sa atin
Ay saka tayo maghihiwalay
Hindi mo man lang naisip
Na mahal na mahal kita
Ikaw lang at wala ng iba
sa puso ko.

Habang binabasa ko itong tula
Na para sa ating dalawa
Di ko maiwasan na hindi isipin
Mga nakaraan natin na puno ng
kasiyahan at pagmamahalan
Doon kahit paano ay sumisigla ako.

Kahit saan ka man mapunta
Hangad ko pa rin lagi
Ang iyong kaligayahan sa buhay
Ayoko na makaramdam ka
ng lungkot
At kung itong sakit na nararamdaman
ko ngayon
Ay dahil sa sobrang pagmamahal ko sa iyo
Tatanggapin ko ng walang pag-aalinlangan
Dahil kung mali man ang mahalin ka
ng lubos
Ayoko na maging tama.

No comments: