Monday, November 3, 2008

Princesa ( by request )

* May nakilala ako sa friendster na ang pangalan niya ay Princesa. Nagrequest siya sa akin na kung puwede daw na gumawa ako ng tula na para sa kanya. At ito ang naisulat ko para sa kanya na tula.*

PRINCESA
To: Princesa
Ni: Arvin U. de la Peña

Sa di sinasadyang pagkakataon
Ikaw ay aking nakilala
Agad nagpasaya at nagbigay sigla
Sa buhay ko na ito.

Bawat araw lagi kong hiling
Ikaw ay manatili sa akin
Dahil alam ko na malulungkot ako
Kapag ikaw ay di na nagparamdam.

Inaamin ko naman na malayo ako
Sa buhay mo at pagkatao
Kahit na ganun ang sa atin
Sana di ka magbago.

Makakaasa ka sa akin
Na habang ako ay may hininga
Walang araw na hindi kita maiisip
Dahil ikaw ay mahalaga sa akin.

Lumipas man ang araw
At mag-iba ang takbo ng buhay mo
Sana ganoon ka rin sa akin
Ikaw na Princesa ng buhay ko.

No comments: