Monday, May 25, 2009

Mahal Pa Rin

"Kapag mahal mo talaga ang isang tao ay kahit saan ka pumunta, kahit pilit mo siyang limutin. Lagi mo pa rin siyang maaalala dahil siya ang tibok ng puso mo."



MAHAL PA RIN
Ni: Arvin U. de la Peña
Pinilit kong magpakalayo sa iyo
Nang maramdaman ko na wala na talaga
Akong pag-asa sa pag-ibig mo
Pinilit ko na mawala ka sa isip ko.
Ginugol ko ang buhay ko sa pagtratrabaho
Tapat akong nagserbisyo sa tungkulin
Di ako nagpapahuli sa pagpasok
Kung kailangan ay nag oovetime pa ako.
Ngunit sa bawat araw
Sa bawat sandaling ako ay nasa trabaho
Ang alaala mo pala ang magsisilbing inspirasyon
Lagi pa rin kitang naiisip.
Kahit anong gawin ko
Hindi pa rin kita nalilimutan
Sa bawat babae na nakikita
Halos mukha mo ang nasa paningin ko.
Mahal pa rin talaga kita
Sa puso ko ay ikaw pa rin
Pero napakahirap sa akin ang ganito
Mas mahal mo siya kesa sa akin.
Hindi ko alam hanggang kailan ako ganito
Hanggang kailan na mahal pa rin kita
Sana isang araw marinig ko mula sa iyo
Mahal mo na rin ako.

29 comments:

dÖLL said...

ehehehe.. wow naman.. thanks po!

nabasa ko talaga... and gusto ko ang tula.


Thanks sa uulitin po.

Prettymom said...

ganda naman nya...

batang narS said...

naks naman!inlab ka yata pareng arvin:)

Ilocana said...

Know what? Sometimes one needs not to linger around the past especially if it hurts.. Move on and always look forward for tomorrow. Just a happy thought :)

It's a nice poem though for those who are still in love with their ex-gf, he,he. PEACE.

Hari ng sablay said...

sino yan pre?ex mo yan, ganda ah. iba ka talaga,hehe

shykulasa said...

why not :) habang may buhay may pag asa!

""rarejonRez"" said...

kaka-inlab! :) great poem friend!

Unknown said...

naks naman tol...ahahaha

uy, paboto naman eh..cge na..

punta ka dito

http://chorvacheorvamus.blogspot.com/

sa may right side, click mo ung juliescribes..salamat!!!

ka bute said...

in fairness, isa kang makata. XD

dÖLL said...

ehhehe... dami nag comment sa tula na ito ah... am proud of it!. That's me... ehehe.. I can't imagine, na meron din palang ibang tao really knows how I feel.

Ching said...

bossing,

mahirap talaga pag mahal mo ang tao, bilib ako sa pag mamahal mo sa kanya who knows? diba magtagpo ulit kayo at bumaliktad ang mundo at mahalin ka... habang may buhay may pag-asa.

ching

eden said...

nice one Arvin, naalaala ko tuloy yong bf ko sa college..lolz..

have a nice day

2ngaw said...

Galing naman ng pagkakagawa...add kita sa blogroll ko ah.. :)

Unknown said...

wow, ang sweet sweet naman.. Actually u are not alone.. There are still so many in this world that hold on to their love , even the other one is gone...

Yodi Insigne said...

nice one pare...
http://yodi967.blogspot.com/

desza said...

naks naman..
sweet ng poem na ginawa mo...
love mo talaga ung gurl ah.
pero mas maganda cguro pag magmove on ka na..
mahirap umasa sa wala...
malay mo, may nariyan na di mo lang makita kasi sa kanya ka lang nakatingin. hehe
piz!

Vivian said...

bah magaling..hehe. gandang poem.

Rcyan said...

Kapag mahal mo ang isang tao, ang tanging paraan para makalimutan mo siya ay ang maghanap ka ng taong mas higit mong mamahalin sa kanya.

Sana makita mo na ang babaeng nakalaan talaga para sa'yo.

Hermogenes said...

pag-ibig nga naman...

Algene said...

ahw sweeeetttt. :)

Anonymous said...

swerte ng girl... sana mabasa aniya at sana di mabasa ng bf niya... hehehe

shengmarie said...

thanks for visiting my blog...

Anonymous said...

Broken Hearted ka po ba? Mukang ramdam po niyo at totoo yung tula niyo ah? Ex-' niyo ba siya o inialay mo para sa kanya yung si "d O L L"?

Anyways, that was a nice tagalog poem.

Forgetful Princess said...

Hello. Kuya, di ako taga thailand. Si Genejosh yung taga Thailand na nanalo ng contest prize na t-shirt. Sabi ko ksi mag sponsor kmi if sa pinas...kaya ginawa nya-binigay nya kay Phebie...Join ka ng slogan contest namin..madali lang naman.

Click mo yung banner sa site ko..andon ang mechanics and rules..

gawa ka ng post mo taz submit mo yung link sa contest post ko..

copy paste lahat ng sponsor kuya...lots of prizes to win...hindi lang blog shirt..

http://www.djtammy.com/ <<< visit mo uli ito kuya.

Nadine Camille said...

Aww iba talaga pag mahal ano? XD

☆Mama Ko☆ said...

Grabe ang tindi mo palang magmahal syu, sana the girl will know that and give the love back you deserve.
Thanks for the visit, add my blog then give me a buzz and i'll add yours, for now have to go nyti nyt!

The Pope said...

Ito na nga ang tinatawag na tunay na pag-ibig, handang magparaya... maganda sya, pero mas maganda ang tula na nilikha mo para sa kanya,

God bless you.

Rose said...

wow ang ganda ng poem mo arvin....
nice ng meaning....
tagos hanggang buto eh eheheh....

Marlene said...

graveh wala akong masabi sayo...

sayo na ang makata award...with trophy...

bongga ka!!!