Monday, November 10, 2008

Pagbabago ( by request )

*Ito ay isa kong kaibigan. Kabatch sa high school. Nagrequest siya sa akin na magsulat daw ako para sa kanya na ang pamagat ay Pagbabago. At ito ang naisulat ko para sa hiling niya. Hmmmmm, ewan kung magbago ito. Ano sa tingin niyo, hehe.*


PAGBABAGO
Kay: Kim "batiulo" Reyes
Ni: Arvin U. de la Peña

Ikaw ay kaibigan ko
Madami kang sinaktan at pinaluha
Dahilan para unti-unti ay iwasan ka
Nang mga taong dati'y malapit sa iyo.

Ngayon sinasabi mo sa akin
Magbabago ka na
Magpapakatino na at itutuwid
Ang buhay mong nawawalan ng direksyon.

Kaibigan, o aking kaibigan
Sana magbago ka na nga
Para muli ay hangaan ka
Nang mga taong may tiwala sa iyo.

Oo alam ko at alam mo
Mahirap munang umpisahan iyon
Dahil ang salitang pagbabago
Ay hindi basta-basta.

Magpa ganun pa man
Umaasa ako na tutuparin mo iyong sabi
Dahil ikaw ay may angking kakayahan
Na bihira lang sa isang nilalang.


No comments: