Saturday, April 28, 2018

IKAW (a song)

"Ito ang bago kong compose na kanta. At compose ko ito para kay Ping Gomez na siyang nasa larawan na nagtrabaho sa Tourism Office sa Mandaue City."


IKAW
Compose by: Arvin U. de la Peña

Intro:

Sa pag-ibig ilang beses na rin akong nabigo
Ilang beses na nasaktan
At sa bawat kabiguan ko
Isa lang lagi ang hiling sa maykapal
Matagpuan ko tunay na nagmamahal
Matagpuan ko iibigin kung sino ako.

(do stanza chords)
Nais ko ring lumigaya katulad ng iba
Magkahawak kamay sa paglakad
Kapwa dinadama ang pag-ibig na kaysarap
At ngayong natagpuan ko na
Sana ay maging pang habambuhay.

chorus:

Ikaw na ang ligaya ko
Sa iyo ay lumalakas ako
Sana ay hindi ka magbago
Dahil ikaw na ang mundo kong
kaytagal na hinihintay.

(do stanza chords)
Mga pagsubok sa pag-ibig at
sa buhay
Kapwa natin mararanasan habang tumatagal
Sana ay hindi ka bumitaw
Pangako mo sa akin ay tuparin
Dahil ako ay masasaktan kung ako
ay iiwanan mo.

repeat chorus

bridge:

Inspirado ako lagi dahil sa'yo
Palagi kang laman ng isip
Kahit saan ako magpunta.

repeat chorus

*Instrumental*

repeat chorus

repeat chorus

coda:

dahil ikaw na ang mundo kong
kaytagal na hinihintay.....

1 comment:

Ishmael F. Ahab said...

Mas maganda kung kantahin mo ito tapos i upload mo sa youtube. :-)